คำถามของคุณเมื่อกดยืนยันและส่งคำถาม ชื่อและคำถามของคุณอาจปรากฏบนเว็บไซต์ของเรา

 
 
 
X
หน้าแรก> เทคโนโลยี> Femtosecond Laser

Femtosecond Laser

เครื่อง VisuMax® Femtosecond

ครื่อง Femtosecond Laser รุ่น VisuMax® ถูกนำไปใช้ในการผ่าตัดแก้ไขสายตาทั่วโลกอย่างรวดเร็ว VisuMax® ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดย CARL ZEISS ซึ่งเป็นบริษัทชื่อดังจากประเทศเยอรมนี เป็นเครื่องเลเซอร์ที่โดดเด่นในเรื่องของความแม่นยำ มีประสิทธิภาพสูง มีความรวดเร็วในการทำงานเป็นเลิศ และมีความอ่อนโยนต่อดวงตา VisuMax® เป็นเครื่องเลเซอร์ที่สมบูรณ์แบบในการทำผ่าตัดแก้ไขสายตา และยังสามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งในขั้นตอนการรักษาอื่นๆ ได้ดังนี้

  • การแยกชั้นกระจกตาได้อย่างแม่นยำ ในการผ่าตัดแก้ไขสายตาด้วยวิธี Femto LASIK
  • การปรับความโค้งกระจกตาในการทำผ่าตัดแก้ไขสายตาด้วยวิธี ReLEx SMILE ที่ทำให้เกิดแผลขนาดเล็กส่งผลให้รบกวนกระจกตาเพียงเล็กน้อย
  • การผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตา
  • การผ่าตัดใส่ ICR (Intracorneal ring) ในการรักษาโรคกระจกตาย้วย (Keratoconus)

     VisuMax® ได้กลายมาเป็นหนึ่งในเครื่องเลเซอร์ที่ช่วยยกระดับการผ่าตัดแก้ไขสายตาของศูนย์เลสิครัตนิน-กิมเบล โดยจักษุแพทย์ผู้มากด้วยประสบการณ์ของเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการเข้าร่วมฝึกฝนระบบการทำงานของเครื่องเลเซอร์จนมีความเชี่ยวชาญ


จุดเด่นของเครื่อง VisuMax® Femtosecond

ถูกออกแบบมาอย่างอัจฉริยะเพื่อให้มีลักษณะโค้งเหมือนกระจกตา

     โดยมีทั้งหมด 3 ขนาด (เล็ก กลาง ใหญ่) เพื่อให้สามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมต่อขนาดดวงตาของท่าน ทำให้กระจกตาไม่ถูกกดหรือบีบจนผิดรูปร่าง ซึ่งทำให้กระบวนการแยกชั้นกระจกตามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ให้ความแม่นยำสูงสุด

     การแยกชั้นกระจกตาด้วยแสงเลเซอร์ความแม่นยำสูง ใช้พลังงานในระดับต่ำ และความถี่สูง ส่งผลให้การแยกชั้นกระจกตามีความลึกตามที่กำหนดอย่างถูกต้องแม่นยำในทุกมิติ

ผ่านเลนส์ Carl Zeiss ที่มีความละเอียด

     ด้วยการผสมผสานกันระหว่างเลนส์กล้องที่มีคุณภาพสูงจาก Carl Zeiss และกล้องถ่ายวิดีโอที่สามารถบันทึกภาพระหว่างการผ่าตัด ทำให้มั่นใจได้ว่าจักษุแพทย์สามารถควบคุมทุกขั้นตอนการผ่าตัดได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ถูกต้องและแม่นยำ

ที่ผ่านการออกแบบอย่างชาญฉลาดให้เหมาะสมกับสรีระของผู้ป่วย

     เตียงผ่าตัดถูกออกแบบมาให้มีระบบการติดตามการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องขณะผ่าตัด เพื่อให้เกิดความสะดวกสบาย มีความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำในขั้นตอนของการแยกชั้นกระจกตา

จากการรักษาในระยะเวลาที่สั้นกว่า

     ด้วยความถี่ของเลเซอร์ที่สูงถึง 500 กิโลเฮิร์ตซ์ VisuMax จึงสามารถใช้เวลาในการรักษาที่สั้นกว่า ทำให้กระจกตาถูกรบกวนจากการเลเซอร์เพียงเล็กน้อยและยังทำให้เพิ่มประสิทธิผลในการรักษา ส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยที่พึงพอใจมากขึ้น

ด้วยความละเอียดที่ได้จากเลนส์ที่คุณภาพเหนือกว่า

     ลักษณะเด่นอีก 1 ข้อของ Visumax คือ การติดตั้งกล้องคุณภาพสูงที่ทำให้เห็นรายละเอียดของดวงตาขณะทำผ่าตัด จึงสามารถควบคุมการรักษาได้ในทุกขั้นตอนโดยที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตำแหน่งหรือท่าทาง

บรรลุจุดมุ่งหมายด้วยระบบที่ใช้งานง่าย

     จักษุแพทย์สามารถควบคุมเครื่อง Visumax ได้อย่างง่ายดายด้วยระบบจอสัมผัสที่มากับโปรแกรมที่ถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย โดยสามารถโต้ตอบและมีปฏิสัมพันธ์กับจักษุแพทย์เพื่ออำนวยความสะดวกตลอดการรักษาในทุกขั้นตอน